Logo
HOÀNG VŨ

Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Kết quả: 4.9/5 - (2147 phiếu)

Đẹp, bắt mắt nhưng ít ai ngờ rằng bóng bay galaxy lại là hiểm họa khôn lường cho giới trẻ nếu bất cẩn khi sử dụng. Cùng dịch vụ cho thuê bình khí điểm qua những hiểm họa đã xảy ra.

Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Sau những trào lưu như bóng bay lồng trái tim, bóng bay có nhũ lấp lánh bên trong thì thời gian gần đây, giới trẻ tại Việt Nam đang phát cuồng vì loại bóng bay có đèn nháy sáng mang tên bóng bay galaxy.

Bóng bay phát sáng galaxy là loại được trang trí bằng những dây đèn led đủ màu, được gắn với nguồn điện được chạy bằng pin tiểu hoặc pin cúc tạo nên ánh sáng lung linh. Bên trong bóng bay cũng được bơm khí nhẹ hơn khí Oxy như hydro, heli, metan.

Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Cũng chính vì sử dụng những chất khí nhẹ hơn Oxy như Hydro, Heli, Metan nên bóng bay phát sáng galaxy rất dễ phát nổ thành đám cháy. Đặc biệt thêm nguồn điện từ những chiếc đèn led bên trong nên việc xảy ra cháy nổ lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách đây chưa lâu, tại khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương do bóng bay đèn led phát nổ. Nguyên nhân chính là do trong lúc ngồi trên xe, một nam thanh lấy thuốc ra hút chẳng may tàn lửa bắn ra khiến quả bóng này lập tức nổ tung khiến 4 người trên xe đều bị thương.

Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng theo chẩn đoán từ bệnh viện, 2 người đàn ông trên đã bị bỏng cấp độ hai ở vùng tay và mặt. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ Việt Nam cân nhắc trước khi sử dụng loại bóng bay đang trở nên vô cùng thịnh hành này.

Dù biết rằng bóng bay galaxy rất đẹp, bắt mắt nhưng trước khi sử dụng các bạn trẻ nên cân nhắc kĩ sự an toàn. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ lại càng phải thận trọng hơn để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Bóng bay galaxy và hiểm họa khôn lường dành cho giới trẻ

Những quả bóng bay galaxy được bán tràn lan trên các con phố tập trung nhiều người qua lại tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội hay TP HCM, được bán công khai mà không có sự đảm bảo an toàn về cháy nổ nào.

Vì bảo vệ bản thân bạn và con nhỏ, hãy cẩn thận khi sử dụng.

hotline 090.8984.345
090.8984.345